คาเฟ่อยุธยา อัปเดต 2023 ใกล้กรุงเทพนิดเดียว

เช็คอิน คาเฟ่อยุธยา อัปเดต 2023 อีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพ ที่มักจะเป็นจุดหมายปลายทางของคนที่อยากไปเที่ยวแบบวันเดียวก็ชิลได้ นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นเมืองเก่า มีวัดวาอารมที่สวยงามแล้ว ที่อยุธยาก็มีคาเฟ่ปังๆ อยู่หลายร้าน และวันนี้เราได้รวบรวมมาเอาใจสาย Hopping แล้ว กับ คาเฟ่ อยุธยา อัปเดต  ร้านกาแฟบรรยากาศดีก็มี คาเฟ่ถ่ายรูปสวย ก็มา ถ้าพร้อมแล้ว หยิบกระดาษกับปากกาขึ้นมาเตรียมจดได้เลยค่ะ

 

คาเฟ่อยุธยา อัปเดต 2023 Moso Yodia Cafe & Bar

 

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คาเฟ่อยุธยา อัปเดต 2023 ขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นเมืองเก่าแก่โบราณ พร้อมกับความอลังการของสถาปัตยกรรมสมัยกรุงศรี ที่ใครหลายๆ คนมาเพื่อถ่ายรูป หรือขี่ช้างชมเมืองเก่า หรือจะมาทำบุญ 9 วัดใน 1 วัน แต่ปัจจุบันอยุธยาไม่ได้มีดีแค่เมืองเก่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ หรือกุ้งเผา แต่ยังมีคาเฟ่เปิดใหม่มากมาย ที่รอให้เราไปถ่ายรูปชิคๆ อวดรูปลงโซเชียล และร้านคาเฟ่ร้านใหม่ที่อยากจะมาแนะนำวันนี้ เป็นร้านสไตล์ญี่ปุ่นตั้งแต่ทางเข้าร้านจนถึงที่นั่งทานขนม และร้านนั้นคือ “ Moso Yodia Café & Bar

Moso Yodia Cafe & Bar ร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่นขอบอกเลยว่าที่นี่ให้ความรู้สึกแบบญี่ปุ่นตั้งแต่ทางเข้าร้านจนถึงด้านใน ร้านกว้างมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ทั้งส่วนของศาลา สะพาน หรือดงต้นวิลโลว์ก็มีให้เลือกถ่ายรูปได้มากเท่าที่คุณต้องการจนหายเหนื่อย เมนูอาหารจะเน้นเครื่องดื่มร้อนเย็น ฟิวชั่น ครบจบในที่เดียว และขนมญี่ปุ่นที่สาวกคาเฟ่สายหวานต้องมาที่นี่แน่นอน

 

Betterbloom Cafe

 

Betterbloom Cafe & Shop คาเฟ่สไตล์เกาหลี มินิมอล ถ่ายรูปสวยๆ. ร้านตั้งอยู่ในโซนตลาดน้ำอโยธยา ทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มครบ และเบเกอรี่หน้าตาน่าทาน แถมยังมีมุมเก๋ๆ มาถ่ายรูปกันเยอะๆนะ เหมือนคุณอยู่ในเกาหลี

 

บ้านสวนรอยจรัล

 

ถ้าพูดถึงจังหวัดอยุธยา หลายๆ คนคงจะนึกถึงการเที่ยววัดวาอาราม ไหว้พระทำบุญ แต่วันนี้จะพาทุกคนไปรู้จักสถานที่เช็คอินแห่งใหม่ที่น่าไปทั้งกิน ดื่มกาแฟ และถ่ายรูปสวยๆ “ บ้านสวนร้อยจรัล ” คาเฟ่น่ารักที่มาในสไตล์บ้านสวน และตกแต่งสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัวเอาใจสายคาเฟ่สายคาเฟ่ให้มาแชะภาพชิคๆอวดเพื่อน!

บ้านสวนรอยจรัญ Minimal Cafe คาเฟ่ในสวนบรรยากาศสบายๆ ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวหลังเล็กๆริมน้ำ แต่ดูอบอุ่นสุดๆ ใครชอบความมินิมอลและธรรมชาติสวยๆ มาที่นี่บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง แถวนี้มีต้นไม้ มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทั้งอินดอร์ เอาท์ดอร์ ริมน้ำ แถมมีมุมถ่ายรูปเพียบ พิกัดดีต่อใจแบบนี้ สาวกคาเฟ่พลาดไม่ได้แล้ว

 

Sala Ayutthaya

 

ศาลา อยุธยา โรงแรมชื่อดังใจกลางเมืองอยุธยา ตรงข้ามกับวัดพุทไธศวรรย์ หลายๆ คนคงเคยเห็นภาพของกำแพงอิฐสีส้มที่เรียงรายอย่างสวยงาม เรียกว่าเป็นมุมมหาชนที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป ณ จุดนี้ เพราะคอมโพสได้สวยและลงตัวมาก นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีร้านอาหารเปิดให้บริการในชื่อ Rooftop Lounge and Bar พร้อมพื้นที่นั่งเล่น เอาท์ดอร์วิวดีมากเพราะอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมนูอาหาร ก็มีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย แต่ที่เด็ดคืออาหารไทยของร้านนี้ เพราะรสชาติยังคงความเป็นไทยดั้งเดิมอยู่ บอกเลยว่า ร้านนี้ต้องมาลองให้ได้

 

The Summer House Ayutthaya

 

The Summer House คาเฟ่ริมน้ำ สุดชิคในอยุธยา บรรยากาศดี เหมือนนั่งบ้านเพื่อน ร้านกว้างขวาง มีทั้งโซนindoor และoutdoor แถมบางวันตอนเย็นจะมีดนตรีสดเล่นให้เรานั่งฟัง รับลมชิลล์ๆอีกด้วย ร้านนี้มีทั้งอาหารคาว เครื่องดื่มและของหวานให้เลือกมากมาย ยังน่าทานทุกเมนู ถือว่าเป็นอีกร้านนั่งชิลในอยุธยาที่อยากแนะนำให้ทุกคนไปกันจริงๆ

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า The Summer House เน้นอาหารไทยฟิวชั่น รสชาติจัดจ้าน หน้าตาสดใส ทางร้านมีเมนูซิกเนเจอร์มากมาย เช่น เมี่ยงส้มโอ ปลาแซลมอนย่าง เมี่ยงจะออกรสเปรี้ยวอมหวาน ทานคู่กับแซลมอนสุกพอดีคำ แนะนำให้ทานคู่กันในคำเดียว ตามด้วยยำมะม่วงไข่ฟูและเนื้อปู ยำมะม่วงปูม้าตัวโตๆ โปะด้วยไข่ฟูหนานุ่ม ทานกับข้าวสวยร้อนๆก็ฟิน

 

พระนคร คาซ่า

 

คาเฟ่อยุธยา อัปเดต 2023 คาเฟ่ตุรกีแห่งแรกและแห่งเดียวในอยุธยา จากพระนครแซ่บคาเฟ่ สู่ พระนครคาซ่า ย้ายจากร้านแรกมาอยู่ในคฤหาสน์ร้าง บรรยากาศภายนอกไม่มีอะไร แต่พอเปิดดูหรูหราอลังการมาก บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟตุรกี ขนมตุรกี ของที่ระลึกตุรกีให้เลือกซื้อเลือกชม มาดูด้านนอกของคฤหาสน์ร้างกัน

ดูเรียบและเงียบ บรรยากาศใหญ่โต กว้างขวาง แถมมีที่จอดรถ ดูแล้วก็เป็นคาเฟ่ที่เรียบๆ แต่พอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้นแหละ อลังการงานสร้างมาก ดูมีเทสสุดๆ ตกแต่งได้อย่างสวยงาม มีห้องลับ มุมถ่ายรูป ตกแต่งอย่างสวยงาม มีทั้งหมด 2 ชั้นชั้นล่างเป็นโต๊ะนั่ง เป็นแนวแบบร้านอาหาร

จากพระนครแซ่บ สู่ พระนครคาซ่า คาเฟ่สไตล์ตุรกีในเมืองเก่าอยุธยา ตัวร้านเป็นคฤหาสน์หลังใหญ่สีขาว ชั้น 2 เป็นโซนร้านกาแฟตุรกี มีขนมตุรกี กาแฟและชาขาย มีมุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมพร็อพให้ใช้ฟรี ทั้งเครื่องประดับ ผ้าคลุม แถมยังมีห้องลับดูโชคลาภจากกากกาแฟอีกด้วย ที่นี่เป็นทั้งร้านกาแฟและร้านอาหาร ใครอยากแวะมาทานมื้อหนักหรือมื้อเบาๆ ให้คุณเลือกได้ตามใจ

 

บทความแนะนำ